LƯU Ý KHI LƯU TRỮ MẶT HÀNG BIA THỦ CÔNG

Bắt đầu trở nên phổ biến từ năm 2015-2016, bia thủ công đã không chỉ trở thành xu hướng mà còn là một phần không thể thiếu của những người yêu bia tại TP HCM cũng như những thành phố trẻ và năng động như Hà Nội, Đà Nẵng. Quả thật, không khó để có thể tìm một địa điểm bia thủ công để tụ hội cuối tuần với bạn bè ở Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,… Nhắc đến bia thủ công, có thể kể đến một vài thương hiệu nổi tiếng như Pasteur Street Brewing Co, Heart of Darkness, East West Brewing, Belgo, LAC Brewing Co,… Không chỉ tỉ mỉ ở phương thức sản xuất, bia thủ công còn đa dạng về hương vị và kiểu loại. Và sự thành bại của một mẻ bia phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bảo quản sao cho đúng cách là cực kì quan trọng. Việc đảm bảo điều kiện bảo quản có thể giữ cho hương vị và chất lượng của bia có thể giữ được đến 6 tháng hoặc hơn thế nữa.
Bia thủ công (Craft Beer) là gì?
Có thể nói một cách dễ hiểu, bia thủ công là dạng bia được sản xuất bởi các nhà máy bia vừa và nhỏ (microbreweries) với số lượng ít (dưới 15,000 thùng bia Mỹ mỗi năm). Khác với những công ty bia lớn tập trung vào số lượng và giá thành, các nhà làm bia nhỏ lẻ này chú trọng vào hương vị và chất lượng của bia. Chính vì thế, dù thường chỉ chiếm một tỉ trọng khá nhỏ trong thị trường nhưng bia thủ công lại có sức ảnh hưởng rất lớn với ngành công nghiệp bia nhờ vào sự tỉ mỉ, chất lượng và hương vị đặc trưng của từng thương hiệu.
Điều kiện bảo quản bia thủ công
*Nhiệt độ: Nhiệt độ tối ưu để bảo quản bia tươi là 3,33 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn mức cho phép (cao hơn sẽ khiến bọt bia nổi nhiều và quá trình lên men sẽ sản sinh nhiều khí ở trong chai bia, dễ dẫn đến vỡ chai hoặc xì bia đối với bia lon. Nếu nhiệt độ thấp hơn, bia sẽ bị mất hương vị.
*Áp suất: Áp suất để bảo quản bia thủ công là từ 10 – 12 PSI. Sai lệch nhiệt độ sẽ khiến bia bị biến đổi (Áp suất tại mực nước biển vào khoảng 15 PSI).
Kho lạnh tại Freight Mark Viet Nam đảm bảo ngưỡng nhiệt độ lưu trữ từ 0 – 6 độ C giúp cho những mẻ bia của Quý khách giữ nguyên hương vị và chất lượng trước khi đến tay người sử dụng.
Các quy cách đóng gói và lưu trữ bia
*Keg inox
Đối với các thương hiệu bia thủ công tại Việt Nam như hiện nay, lượng khách hàng tiêu thụ bia ly chiếm tỉ lệ không hề nhỏ. Chính vì vậy, sau khi sản xuất xong một mẻ bia, khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn lưu trữ bia trong keg inox chắc chắn để dễ dàng vận chuyển, chống đổ vỡ, giữ được hương vị của bia.
FMVN hoàn toàn hỗ trợ quý khách lưu kho đối với keg inox và có thể hỗ trợ quý khách chất xếp lên đến 15 keg một pallet 1m*1.2m*1.3m (số lượng có thể thay đổi tùy theo kích thước và khối lượng của keg).
*Chai thủy tinh
Bia chai từ lâu vẫn luôn là một lựa chọn được yêu thích đối với những vị khách sành bia. Tuy nhiên, phương pháp lưu trữ truyền thống này có khá nhiều rủi ro trong quá trình vận chuyển vì dễ dẫn đến đổ vỡ nếu không có phương án lưu trữ phù hợp.
FMVN nhận hỗ trợ lưu kho đối với mặt hàng bia chai trong thùng và trong két nhựa, tùy theo kích thước của két, FMVN sẽ chất xếp tối ưu trên pallet giúp tiết kiệm chi phí nhất có thể cho Quý khách hàng nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn khi nâng pallet lên kệ cao.
*Lon
Hiện nay, bia thủ công đóng lon cũng rất phổ biến do tính tiện dụng và chất lượng bia được lưu trữ tốt hơn. Đầu tiên, vì lon bia nhẹ hơn và gọn hơn, nên sẽ tốn ít nhiên liệu để vận chuyển. Thứ hai, lon nhôm ngăn tất cả ánh sáng chiếu vào bia bên trong, giúp lưu giữ hương vị nguyên bản đảm bảo được chất lượng bia. Khi bia tiếp xúc với tia cực tím (UV) trong thời gian dài sẽ dẫn đến quá trình oxy hóa và tạo ra hương vị chua (skunky) khó chịu trong bia, chai thủy tinh vẫn có thể ngăn ánh sáng nhưng không phải ngăn được tất cả. Ngoài ra, quy cách lon nhôm giữ nguyên chất lượng không khí bên trong, men bia đảm bảo không có sự xâm nhập từ bên ngoài tốt hơn bia chai.
Do chính sự tiện dụng này mà các khách hàng bia lưu trữ tại kho FMVN rất quan tâm đến quy cách chất xếp đối với mặt hàng bia lon. Chính nhờ vào khối lượng bao bì nhẹ mà bia lon dường như có thể chất xếp tối ưu và tiết kiệm nhất. FMVN sẽ hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng, đảm bảo được quy cách chất xếp tối ưu đối với mặt hàng này.
Hy vọng một vài thông tin trên có thể mang đến cho Quý khách hàng mà FMVN đã thu thập và tổng hợp được trong quá trình lưu trữ mặt hàng này. Chúng tôi mong rằng sẽ mang đến được cho Quý khách một dịch vụ lưu trữ và bảo quản tốt nhất. 
 
Nguồn: Tổng hợp.
Scroll to Top